Quay lại

Lựa chọn làm việc thông minh hay chăm chỉ để mang lại hiệu quả cao

Tác giả: Timviec365.vn Tuesday , 20/10/20

Sự thông minh hay chăm chỉ thì đều cần cho công việc của mỗi người. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có ba dạng người được đánh giá tích cực trong công việc: người chăm chỉ, người thông minh, người thông minh và chăm chỉ. Chắc chắn dạng người thứ ba – thông minh và chăm chỉ sẽ cho hiệu suất công việc lớn nhất. Nhưng không phải ai cũng có được cả thông minh và chăm chỉ, nếu được lựa chọn giữa người thông minh và người chăm chỉ bạn sẽ chọn làm việc với người nào, Vậy hãy cùng tìm hiểu xem người thông minh và người chăm chỉ ai sẽ là người mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Việc làm

1. Chăm chăm thực hiện kế hoạch theo Deadline - cách làm thông minh hay chăm chỉ

Hầu hết, khi thực hiện dang dở một công việc nào đó, mọi người thường quan tâm nhiều nhất đến thời gian hoàn thành công việc. do đó, những công việc vặt vãnh dễ thực hiện lại thường được ưu tiên làm trước vì nó mang lại cảm giác dễ hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng nhiều lúc, mọi người thường đủng đỉnh với công việc nhỏ vặt này vì nghĩ còn rất nhiều thời gian. Cho đến cuối ngày, khi còn cả list công việc quan trọng chưa được thực hiện, chúng ta mới cắm đầu cắm cổ làm nhanh cho xong. Điều này vừa gây ra sự tất bật, căng thẳng lại vừa gây ảnh hưởng tới chất lượng việc sau khi hoàn thành. Có vẻ đây không phải là một cách làm thông minh được khuyên áp dụng.

lựa chọn người thông minh hay chăm chỉ

2. Tỉ mỉ làm việc theo sự sắp xếp quen thuộc hàng ngày

Đây chính là biểu hiện của người chăm chỉ. Họ luôn đảm bảo công việc hàng ngày được hoàn thành. Có thể không quan tâm nhiều đến chất lượng. Vì với những người chăm chỉ, họ thường tập trung vào mục tiêu hoàn thiện công việc một cách tươm tất và đảm bảo không có rủi ro xảy ra. Đây có thể là mức độ an toàn họ giữ trong công việc, thế nhưng nếu có mong muốn ghi điểm thì đương nhiên chuyện này rất khó. Với những người chăm chỉ sẽ không có những kết quả mang tính vượt trội và, kết quả của họ sẽ luôn nằm ở những mốc an toàn, dù thời gian để thực hiện công việc của họ có thể dài hơn, nhiều hơn người thông minh rất nhiều. Nhưng điều đó không có nghĩa là người chăm chỉ làm việc nhiều hơn người thông minh, còn người thông minh thì lười biếng, nếu bạn có suy nghĩ như vậy thì đấy là một sai lầm cực lớn.         

Việc làm nhân sự

làm việc thông mình hay chăm chỉ

3. Hay biến đổi sự quen thuộc một cách thông minh

Nếu như với khối lượng và trình tự quen thuộc được lặp đi lặp lại hàng ngày như vậy, người thông minh sẽ làm theo một cách khác. Họ không muốn biến bản thân mình giống như một cái máy đã được cài đặt mặc định. Thay vào đó, vẫn chỉ với khối lượng công việc ấy, người thông minh sẽ tìm cách biến đổi. Mục đích của họ có rất nhiều: tạo ra sự mới mẻ nhằm thay đổi không khí nhàm chán quen thuộc, đẩy mạnh trọng tâm cho việc quan trọng để đạt kết quả tốt hơn, giảm thiểu mất thời gian vào việc không quan trọng... Người thông minh chính là nhìn thấy được những lợi ích hay như vậy cho nên họ thực hiện. Đương nhiên, hiệu quả công việc đạt được  sẽ cao hơn nhiều so với người chăm chỉ làm việc như những gì đã sắp đặt hàng ngày.

>>> Xem thêm: Lưu ý 2 bí kíp vàng giúp bạn hòa nhập môi trường làm việc mới

4. Hãy giao việc khó cho những kẻ lười

Nhiều người mới nghe sẽ cười những ông sếp nay có những suy nghĩ lạ lùng và táo bạo, nhưng đừng vội cười nhạo những vị sếp này thật ra họ đang tìm ra cách làm mới hướng đi mới cho công việc đó, vì khi gặp khó khăn trong công việc, mỗi người sẽ có cách giải quyết riêng, với những công việc khó được sếp giao có người sẽ chăm chỉ ngày đêm cố gắng hoàn thành công việc, với những người chăm chỉ họ chọn cách an toàn truyền thống, họ làm theo hướng dẫn có sẵn đi đường dài nhưng theo họ đó là an toàn, họ mất khá nhiều thời gian để hoàn thành công việc, đương nhiên với những trường hợp này kết quả sẽ không mang tính đột phá, nhưng ngược lại với những người lười nhưng thông minh, họ sẽ mạo hiểm suy nghĩ cách làm mới, những cách làm mà chưa có ai ai, họ suy nghĩ con đường ngắn nhất để hoàn thành công việc, đó chính là sự khác biệt lớn nhất giữa người chăm chỉ và người thông minh.

làm việc thông mình hay chăm chỉ

5. Quy luật 80/20 luôn đúng trong trường hợp này

Nhiều người thông minh đã không còn quá xa lạ với quy tắc này bởi người thông minh luôn có cách quản lý thời gian một cách tối ưu nhất, họ sẽ dùng 20% lượng thời gian họ bỏ ra để đặt được 80% kết quả đấy là những nguyên tắc mà người thông minh sử dụng, Hay đơn thuận người thông minh sẽ sử dụng 20% nhân viên để đặt được 80% kết quả của một công ty, đó là cách mà những nhà quản lý thông minh áp dụng vào để quản lý. Với người chăm chỉ thì họ ít sử dụng quy tắc này mà phần lớn là họ dùng sự chăm chỉ, thời gian của mình để đổi lấy kết quả, chăm chỉ thực hiện các công việc.

Việc làm quản trị kinh doanh

6. Người thông minh và người chăm chỉ ai sẽ thành công hơn

Thành công có rất nhiều yếu tố không phải ai thông minh cũng thành công hoặc ai chăm chỉ cũng đạt được kết quả tốt. Việc lựa chọn làm việc  với người thông minh hay chăm chỉ để mang lại hiệu quả cao là câu hỏi khó khi bạn phải đứng trước sự quyết định lựa chọn ai, chính vì vậy mà bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định, vì có những công việc mà lựa chọn người thông minh bạn sẽ giải quyết được công việc mang lại hiệu quả công việc cao, nhưng cũng có những công việc yêu cầu người quản lý phải lựa chọn người chăm chỉ để thực hiện nó, vì tính chất công việc cần người chăm chỉ để giải quyết mới mang lại hiệu quả cao. Chình vì vậy mà việc lựa chọn người thông minh hay chăm chỉ để được kết quả cao công việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng làm việc với người thông minh bạn sẽ có những cách làm hay, cách giải quyết công việc nhanh, đơn giản, Còn làm việc với người chăm chỉ bạn sẽ học được tính cẩn thận, cần cù, chăm chỉ. Nhưng phải đưa đến quyết định lựa chọn thi người thông minh sẽ giải quyết được nhiều vấn đề hơn, đơn giản vì khi người thông minh làm việc họ cần một khoảng thời gian ngắn tập trung cao độ để giải quyết khối công việc được giao trong khi đó người chăm chỉ thì cần nhiều thời gian hơn

Bạn hay tự đánh giá chính mình và xem, chúng ta nên lựa chọn làm việc thông mình hay chăm chỉ? cách làm nào tốt nhất. Sự thông minh thì không phải ai cũng có, nhưng tôi tin, nó có thể nảy sinh trong quá trình mỗi người cố gắng tìm tòi, khám phá với công việc của mình.

>>> Xem thêm: Bạn hãy nhanh tay click ngay  việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng để có được những bản tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp mới nhất, hot nhất.

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype